ทำให้การเรียนมีความหมายมากกว่า

Posted on January 20, 2011

0


เมื่อเด็กรู้ว่าปากกามีไว้สำหรับการเขียน, นางถือมันและจับอะไรกับปากกา อาจเป็นสิ่งที่เธอวาดไม่ได้มีความหมายใด ๆ มาให้เราทั้งหมด แต่สิ่งที่เธอพยายามที่จะทำคือสิ่งที่จริงใจ เธอพยายามที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างของเธอเอง แต่มันเป็นเพียงขาดการประสานงานของมือและตาซึ่งทำให้เธอล้มเหลวของเธอ แต่เมื่อเธอได้รับเก่ากว่าที่เธอเรียนรู้เคล็ดลับในการเขียน

ฉันขบขันที่วิธีการที่เรามีแนวโน้มที่จะเรียนรู้สิ่งใด ๆ โดยไม่ต้องสอนตั้งแต่เริ่มต้นของชีวิตของเรา แต่การศึกษาเป็นสิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ในวัยเด็กของเราเราจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการอ่านการเขียนแบบบางอย่างเช่น A, B, C และ 1, 2, 3 ฯลฯ และวิธีที่เราควรจะออกเสียงมัน จากนั้นมาถึงขั้นตอนเมื่อเราอยู่ในการทำสิ่งที่ซับซ้อน เราบอกนี้เป็นวิธีที่เหมาะสมที่จะทำและที่เป็นวิธีการที่ผิดที่จะทำ และเรารู้สึกเหมือน"ใครเป็นพวกนรกเหล่านี้ในการตัดสินใจสิ่งที่ถูกต้องและสิ่งที่ไม่?"

สิ่งที่ฉันรู้สึกคือการที่เราจะต้องมีการปฏิบัติในการแสวงหาการศึกษา เช่นเดียวกับในวัยเด็กของเราเราเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านความผิดพลาดในปีต่อมาเราก็ควรได้รับโอกาสในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

ทฤษฎีหลายวิธีไม่ Einstein, นิวตันหรือ Aryabhatta ก่อตั้งขึ้น? และเราจะทำอย่างไรมากของพวกเขานำไปใช้ในชีวิตได้อย่างไร ทฤษฎีเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับการเพิ่มความรู้ทั่วไป แต่นอกเหนือจากจุดที่มันจะไม่ได้ผลจะรู้สิ่งเหล่านี้

เราต้องเรียนรู้สิ่ง, วิธีการเวลาทำไมพันสิ่งที่ค้นพบของคนหรือคิดค้นในช่วงอายุของพวกเขาในปี หลังจากนั้นเราจะต้องเขียนสอบสำหรับ 2 / 3 ชั่วโมงและการตรวจสอบของการตรวจสอบเอกสารใน 5 นาทีหรือดังนั้น แต่ความเป็นจริงรักมากที่สุดก็คือผู้ตรวจสอบตัดสินใจเครื่องหมาย / เกรดภายในสอง

ผมบอกว่ามันเป็นเวลาที่จะเปลี่ยนระบบการศึกษา ไม่ควรมีระบบการทำเครื่องหมายหรือการจัดลำดับ หากใครต้องการศึกษาให้เขา แต่จะไม่มีการศึกษาระบบการทำเครื่องหมายใด ๆ จะได้รับการทำให้เกิดรากของปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา

(เมื่อเร็ว ๆ นี้เด็กหญิงที่มี 90 +% ของเครื่องหมายใน CBSE (Central คณะกรรมการส่งเสริมการมัธยมศึกษา) ไม่สามารถได้รับผ่านทางวิทยาลัยของเธอเช่นเดียวกับในมหาวิทยาลัยนิวเดลี) ฉันสงสัยว่าเธอจะขวัญเสียหรือแรงจูงใจที่จะทำงานหนักขึ้น